“Cha ơi! Hôm nay mình đi mô rứa!”
Tuesday, May 2, 2017
Chào
bạn đọc! Có lẽ khi nghe đến tiêu đề của bài viết mọi người sẽ nghĩ ngay đến một
chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi mình đi đâu thế” của Đài Truyền hình
Việt Nam thực hiện với sự tham gia của rất nhiều người nổi tiếng như: MC Phan
Anh, Danh hài Xuân Bắc, Ca sỹ Phạm Anh Khoa…. đã và đang thu hút được rất nhiều
người xem trong mấy năm gần đây!
Giống như “Bố ơi mình đi
đâu thế”, các vở kịch có tên “Cha ơi! Mình đi mô rứa” cũng được sự tài trợ của
các nhà sản xuất tâm huyết với nghề, đó chính là sự hậu thuẫn mạnh mẽ của các
tổ chức phản động bên ngoài (đứng đầu là “Việt Tân). Trong thời gian qua chúng
đã triệt để lợi dụng vấn đề Formosa để chống phá chính quyền, chúng ra sức ủng
hộ vật chất và tinh thần cho các phần tử cực đoan, phản động kích động người dân biểu
tình, gây rối ANTT. Chúng không từ mọi thủ đoạn để dựng các vở kịch dở khóc, dở
cười như “Khởi kiện Formosa, kỷ niệm ngày môi trường, đấu tranh đòi người, đòi
công lý…” mà bản chất chính là “Lợi dụng sự kiện
Formosa để gây bất ổn chính trị, xã hội, kinh tế trong nước”.
Các đạo diễn tài ba:
Cũng như “Bố ơi! mình đi đâu thế”, các tập của “Cha ơi! Mình đi mô rứa” cũng
được viết kịch bản bởi những đạo diễn vô
cùng xuất sắc, trong đó phải nhắc tới hai nhà đạo diễn khá quen thuộc với chúng
ta là Hoàng Đức Bình (Hưng Trung, Hưng Nguyên, một kẻ vô công rồi nghề, nhưng
lại có biệt tài “buôn dân chủ”) và Bạch Hồng Quyền (Hà Nội, đã từng có tiền án
về tội “đánh bạc”, một kẻ luôn tự cho mình là khác biệt). Trong bất kỳ một sự
kiện nào chúng đều chuẩn bị trước hết sức công phu nhằm đánh lừa dư luận, sau
đó dồn ép đưa chính quyền vào thế khó xử. Cái giỏi của bọn chúng còn thể hiện ở
chỗ chúng biết cách moi móc, thổi phồng các khuyết điểm của người
khác, đánh lừa được quần chúng nhân dân và giải ngân rất tốt các khoản tiền mà
bên ngoài rót vào (Các bạn để ý sẽ thấy rõ điều đó!)
Diễn viên xuất sắc:
Những diễn viên mà tôi nói đến chính là một số anh LM cực đoan trong Công giáo như:
Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam ,
Phan Công Bình, Nguyễn Xuân Phương…. (Các ông Bố). Dẫu biết rằng: Họ nhận tiền là để diễn, kịch bản
họ đã đọc qua và tập dượt nhiều lần trước khi đi vào thực hiện, tuy nhiên cái
giỏi của họ thể hiện ở chỗ: Họ diễn rất sâu, vì tiền họ có thể làm những việc
trái với lương tâm như: ăn không nói có, đổi trắng thay đen, bất hiếu với mẹ
già, giả gà với cả một dân tộc… họ sẵn cũng sẵn sàng “Cố đám ăn xôi” khi nhiều
lần bội
nhọ Đảng, Nhà nước mà không cần biết lẽ phải thuộc về ai.
![]() |
Ảnh Đặng Hữu Nam xúi trẻ con ăn nhứt ga ngày 30/4/2017 |
Và cuối cùng là những
diễn viên vô cùng ngây thơ: Nếu như ở “Bố ơi! Mình đi đâu thế” là các đứa trẻ (con
của những người nổi tiếng) thì ở “Cha ơi! Mình đi mô rứa” chính là các giáo dân
dưới quyền kiểm soát của các vị chủ chăn nêu trên (những con chiên ngoan đạo).
Trước tiên tôi phải công nhận một điều rằng chính lực lượng diễn viên này đã
tạo ra một điểm nhấn hết sức mạnh mẽ cho các vở kịch, nhờ có họ thì các vở kịch
mới thu hút được rất động người xem, nhờ có họ mà các diễn viên, đạo diễn trở
nên nổi tiếng và cũng nhờ có họ mà “Nhà sản xuất” đạt được mục đích của mình.
Thứ hai tôi cũng khẳng định rằng khi kịch bản đã thuộc lòng thì họ cũng hoàn thành xuất sắc vai đóng. Tất nhiên, sự thiếu hiểu biết về mặt pháp luật cộng với sức mạnh thần quyền của các vị chủ chăn đã đưa họ đi hết vở kịch này đến vở kịch khác mà không hề màng tới hệ lụy, hậu quả nó mang lại. Tôi không dám chắc khi diễn xong họ vui vẻ, buồn rầu hay một chút hối hận nhưng những việc họ làm thì hoàn toàn trái với đạo lý làm người và vi phạm các điều luật hiện hành như: sẵn sàng tổ chức phá nhà, đánh người dân vô tội, sẵn sàng bao vây trụ sợ chính quyền, hạ cờ tổ quốc, gần đây nhất là kéo lên Công an huyện, can thiệp cả vào việc xử lý pháp luật của cơ quan chức…và rất nhiều, rất rất nhiều việc khác nữa mà tôi không thể nêu ra hết ở đây.
Thứ hai tôi cũng khẳng định rằng khi kịch bản đã thuộc lòng thì họ cũng hoàn thành xuất sắc vai đóng. Tất nhiên, sự thiếu hiểu biết về mặt pháp luật cộng với sức mạnh thần quyền của các vị chủ chăn đã đưa họ đi hết vở kịch này đến vở kịch khác mà không hề màng tới hệ lụy, hậu quả nó mang lại. Tôi không dám chắc khi diễn xong họ vui vẻ, buồn rầu hay một chút hối hận nhưng những việc họ làm thì hoàn toàn trái với đạo lý làm người và vi phạm các điều luật hiện hành như: sẵn sàng tổ chức phá nhà, đánh người dân vô tội, sẵn sàng bao vây trụ sợ chính quyền, hạ cờ tổ quốc, gần đây nhất là kéo lên Công an huyện, can thiệp cả vào việc xử lý pháp luật của cơ quan chức…và rất nhiều, rất rất nhiều việc khác nữa mà tôi không thể nêu ra hết ở đây.
![]() |
Tre em cần búp pê và được vui chơi trong môi trường lành mạnh |
Qua những phân tích ngắn gọn nêu trên có thể bạn đọc sẽ hiểu thêm đôi
điều về bản chất của các vụ việc xảy ra trong thời gian qua. Thay lời kết, tôi cũng muốn nhắc nhở ai đó đã lỡ sai lầm thì
nên quay đầu lại, đừng mãi u muội biến mình thành những con rối trong tay người
khác, thực hiện những việc trái lương tâm, đạo lý làm người (Tôn giáo tốt nhưng
không hẳn mọi LM đều tốt). Và cái chính là không thể để mình quay lại cái thời
trẻ trâu bồng bột, suốt ngày chỉ thắc mắc
“Cha ơi! Hôm nay mình đi mô rứa”!!!!!
P.Linh
Bài liên quan
- Chuyện trên fây búc!
- LINH MỤC "LAI - TRIM": CẦN LẮM MỘT CÂU TRẢ LỜI
- VƯỢT SÓNG
- LÒI ĐUÔI
- "Cha" ăn cho no, lấy sức mà kêu cho to
- VỀ SỐ PHẬN CHA JB NGUYỄN ĐÌNH THỤC
- TỪ CHỐI LẤY LỜI KHAI - NGUYỄN ĐÌNH THỤC ĐÙA GIỠN VỚI PHÁP LUẬT?
- Vì sao Thục quyết cứu Bình - Phong?
- “Nguyễn Nam Phong” bị bắt và câu chuyện “Hiệp thông cầu nguyện”!
- TÒA GIÁM MỤC GIÁO PHẬN VINH VẪN IM LẶNG
- Nguyễn Đình Thục - Kẻ bất nhân...
- Pháo đài đã thủng!
Comments[ 0 ]
Post a Comment