Monday, October 17, 2016
QUỶ SATAN ĐÃ HIỆN NGUYÊN HÌNH: CHÍNH QUYỀN CÒN CHỜ GÌ MÀ CHƯA BẮT?
Như đã nói trước đó, Linh mục Đặng Hữu Nam không chỉ phạm pháp cùng lúc nhiều tội trạng đặc biệt nghiêm trọng mà còn là tín đồ vi phạm giáo luật trắng trợn nhất lịch sử giáo phận Vinh. Về mặt đức tin, những bài giảng với lời lẽ xấc xược, đối lập hoàn toàn với kinh thánh và tấm lòng của chúa. Với giáo hội và hàng triệu tín đồ của đức Je-su kito trên khắp đất nước Việt Nam thì Ngài chính là hiện thân của suối nguồn yêu thương.
Bởi vậy, ông Nguyễn Thiện Nhân - chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam trong buổi gặp hàng giáo phẩm của giáo hội Công giáo gần đây nhất đã không ngớt lời mà rằng: "ở đâu có Công giáo, ở đó có đoàn kết". Quả vậy, khởi thủy đức chúa trời vốn đã yêu thương muôn loài, và cũng vì yêu thương muôn loài mà ngài nguyện hi sinh mình trên cây thập tử để môn để của mình nhìn thấy đó mà biết yêu thương chúng sinh, biết thương đồng loại mà giảm đi bội phần bản tính ghen ghét, ích kỉ, tham lam, bảo lực của con người. Ngài yêu thương bà góa nghèo khó chỉ có một đồng xu dâng cúng với một tấm lòng, phê bình những người giàu cúng nhiều mà phô trương; Ngài luôn luôn đến và làm bạn với giai cấp nghèo khổ, đau ốm, bệnh tật, bần cùng trong xã hội... Với ngài hiền hòa bao dung bao nhiều thì môn đệ của ngài: Linh mục Đặng Hữu Nam - cha quản xứ xứ Phú Yên, giáo phận Vinh lại yêu bảo lực bấy nhiêu. Vị mục vụ ấy, thay vì thực hiện sứ mệnh loan báo tin mừng, thay chúa truyền ý nguyện yêu thương của ngài đến với các con chiên lại lợi dụng sứ mệnh đó, lợi dụng uy danh đó của chúa để truyền giảng những lời lẽ dung tục, phàm trần và bẩn thỉu.
Làm sao, một con người được xem là đại diện cho chúa, nhân danh chúa lại có thể phọt ra từ miệng những từ ngữ xấu xí, thô thiện, nham nhở và đầy bảo lực đến vậy? Chúa trong ý niệm của nhân loại và của hàng triệu tín đồ có là hiện thân của bảo lực và chết chóc như LM Nam nói? Ngài có chọn cho mình con đường bảo lực? Nếu thật vậy, tôi không tin ngài lại tự hiến thân mình hi sinh trên cây thập tự chỉ vì lòng yêu thương con người, chỉ bởi tại ngài sợ bảo lực và bảo lực với ngài chính là tội ác nơi trần thế mà chúa cha đã trao cho ngài chén đắng. Ấy vậy mà, môn để của ngài - linh mục Đặng Hữu Nam giờ đây ví ngài đâu khác gì tên quỷ Satan - Hắn là biểu tượng hiện thân của cái ác.
Lòng dạ của kẻ bội tín là vậy, thế còn kẻ bề trên của Linh mục Nam thì sao?
Lại nói về cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp - Giám mục giáo phận Vinh. Từ ngày cha về làm Giám mục chính tòa đến nay (ngày 13 tháng 5 năm 2010, linh mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp được Giáo hoàng Biển Đức XVI bổ nhiệm làm Giám mục chính tòa giáo phận Vinh thay cho Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên nghỉ hưu) khắp cõi giáo phận hỏi xem nơi đâu được yên? Hết bảo loạn Trại Gáo, bắt cóc uy hiếp cán bộ trái pháp luật lại đến phá trường học ở Nghi Kiều, chặn tuyến giao thông huyết mạch quốc gia ở Đông Yên, khiếu kiện, xây dựng trái phép trên quỹ đất nhân dân của Mỹ Yên hay biểu tình phá rối tại Kỳ Anh với cái danh "vì môi trường", mới đây nhất cấp dưới của cha ngang nhiên chèn ép giáo dân buộc con em họ phải nghỉ học tại xã Trù Sơn II, Đô Lương...
Thử xem, với vai trò bề trên, cha Phaolo đã thể hiện như thế nào? Còn nhớ, ngày Trại Gáo xảy ra chuyện, khi cơ quan chức năng bắt giữ hai giáo dân phạm tội đập phá tài sản công dân, gây rối trật tự công cộng là Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải tại xã Nghi Phương. Cũng như bao công dân khác họ phải chịu sự trừng trị của pháp luật là đương nhiên, vậy mà cha - người đứng đầu Ban CÔNG LÝ và HÒA BÌNH thay vì sự công bằng để loại trừ đi cái ác lại lạnh lùng đến vô cảm khi trả lời trước giáo dân của mình bằng âm giọng đầy thách thức: "Nếu ngày mai mà chính quyền không thả người thì tùy các con". Quả đúng vậy, ngay sau đó, cha biền biệt bên xứ người những mấy ngày trời để con chiên của mình trong đống hỗn độn do chính sự vô trách nhiệm của cha gây ra.
Rồi những sự cố tương tự nữa lại xảy ra trên toàn giáo phận. Nhưng chẳng khác với những lần trước, cha chỉ xuất hiện trước đó với những lời lẽ "thương dân" vô cùng rồi lại biến mất mấy ngày ở đâu đó xứ người để lại đống đổ nát cho quê nhà và các cõi giáo xứ do cha, giáo phẩm cấp dưới của cha mà ra. Thử hỏi, CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH với cha Phaolo là cái gì vậy? Hay đó cũng chỉ là diễn viên hài?
Người ta nghĩ rằng, những sự cố trái đạo đó đã xảy ra với nhiều hậu quả ghê gớm của nó cho giáo hội, giáo dân và quê hương rồi cũng dần được hàn gắn, khắc phục, đáng nhẽ cha phải là người nhìn ra đầu tiên mà chỉnh sữa, quản lý các giáo phẩm của mình tốt hơn, phục vụ nhiều hơn cho đất nước. Thế nhưng, cha đã chọn chính con đường mà không bất cứ giáo dân nào muốn chọn. Con người sinh ra trong cõi thiện lương, vốn chẳng ai ưa bảo lực, những giáo dân hiền lành, chất phác họ cũng chỉ mong những ngày tháng an yên để làm ăn, rồi sau mỗi ngày lao động, sản xuất lai trở về quay quần bên sự ấm cúng của gia đình. Đáng tiếc thay, chỉ mới đây thôi,(ngày 7/10/2016) trước những hoạt động phạm tội của cha Đặng Hữu Nam, thay vì truy tố trước pháp luật, chính quyền Nghệ An đã ra công văn 7553 trao đổi, đề nghị KHÔNG BỐ TRÍ cha Nam hoạt động mục vụ trên địa bàn. Đáp lại yêu cầu thiện chí đó từ nhà chức trách, thay vì có những động thái đàng hoàng, mang tính xây dựng hơn thì cha lại đăng đàn trả lời đài VOA như kẻ đắc thắng, tự biên, tự diễn, tự phụ: "VỀ VẤN ĐỀ NÀY, CHÚNG TÔI CÓ CÁI NHÌN ĐỘC LẬP CŨNG NHƯ CÁI TỰ TRỊ CỦA CHÚNG TÔI TRONG VẤN ĐỀ ĐÓ. CHA NAM VẪN PHỤ TRÁCH MỤC VỤ TẠI PHÚ YÊN VÀ VẪN TIẾP TỤC HOẠT ĐỘNG NHƯ TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY."
Khoan chưa nói chuyện cha mở lời, dẫn dắt cho cha Nam tiếp tục dẫn thân vào tội lỗi: "Cha Nam vẫn tiếp tục hoạt động như từ trước đến nay". Chỉ xin được hỏi cha Phaolo: "Cái nhìn độc lập" ở đây là nhìn kiểu nào ạ? Phải chăng là cái nhìn "bất tuân pháp luật", "bất tuân chính quyền" như cha vẫn thể hiện?
Còn nữa, "Cái tự trị" là cái gì vậy? phải chăng cha đang cho rằng, giáo hội, giáo phận của cha là một nhà nước riêng, một khu tự trị như Tân Cương, Tây Tảng (Trụng Quốc) để rồi đất nước thêm lần chia cắt như các ông Nhu. Diễm, Thiệu... từng làm?
Thế đấy, cha trở về bởi chính sách đoàn kết dân tộc, bởi chủ trương hàn gắn những vết thương quá khứ mà Nhà nước Việt Nam đang thực hiện, không những không chung tay kết nối khối đại đoàn kết để xây dựng đất nước cha lại đòi "Tự trị", "chia cắt" dân tộc, chia cắt "tôn giáo". Vâng, tôn giáo của cha là một tôn giáo lớn, nhưng cái lớn đó nó lại là một bộ phận được dung dưỡng, nuôi lớn bởi cái lớn hơn đó là dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam. Thực tâm xin thưa, dân tộc chúng ta vỏn vẻn cũng gần 5000 năm dựng, giữ nước, sống gió, biến cố lịch sự nào cũng từng kinh qua, để có ngày an yên, nước Việt do người Việt tự quản như hôm nay chúng ta đã phải đánh đối bằng máu thịt của hàng triệu triệu đồng bào, trong đó ghi dấu rất nhiều chiến công của con em xứ nghệ.
Bởi vậy, chỉ cần cha manh nha ý định chia cắt, tự trị đó thôi, chẳng cần đến một cánh tay của chính quyền hay nhân dân đâu, con dân xứ Nghệ sẽ nhấn chìm cha xuống vũng bùn như bất cứ tên giặc ngoại xâm nào từng "chia để trị" với nước ta rồi đức cha ạ. Nếu cha vì hận thù mà không thể chung tay xây dựng quê hương, đất nước thì cha hãy tự tế sống trong sự bao dung của nhân dân. Đừng để sóng lại dậy như trùng khơi giệt giặc, đừng để muôn đời ỉ ôi nguyền rủa như Nhu, Diệm, Thiệu... Quả thực việc so sánh cha với 2 ông Thiệu, Diệm ra là một việc làm rất khập khiểng, nhưng đó là sự xỉ vả của lịch sử. Bởi nếu đặt về hàng nhân cách, thì hàng đốn mạt, vô liêm xỉ như Bùi Tín... khi được mang so sánh với cha còn cười khểnh, uất ức đến mức phải phọt ra những tục từ bẩn thịu nhất của nhân thế vì bị xỉ nhục.
Kính!
fb: Lý Thùy Trang
fb: Lý Thùy Trang
@Thuốc Lào
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Post a Comment