
Âm mưu chống phá núp bóng tôn giáo - thủ đoạn mới của các thế lực phản động
Wednesday, March 29, 2017
“Xã hội dân sự” có lẽ là khái
niệm không mới đối với nhiều người, đặc biệt là những người quan tâm và am hiểu
về các hoạt động chính trị. Nó được thể hiện rõ nét trong các cuộc “cách mạng
màu” lật đổ chế độ XHCN tại các nước Đông Âu những năm 90 của thế kỷ trước. Từ
việc tạo ra những “tổ chức chính trị đối lập”, dựa trên cái gọi là “dân chủ từ
sức mạnh quần chúng” dưới vỏ bọc “bảo vệ các giá trị cốt lõi của con người” nhằm
thu hút, lôi kéo người dân và một số tổ chức công giáo tham gia hoạt động, tiến
tới cho ra đời một tổ chức đối lập, đối trọng với chính quyền…
Tại
Việt Nam, tổ chức phản động, khủng bố “Việt tân” đã xác định hoạt động này như
một “phần xương sống” không thể tách rời trong hành trình “phục hận” và tìm
kiếm quyền lực của chúng. Một loạt các “nhân vật hoạt động dân chủ trong nước”
dựa trên mục tiêu đó bắt đầu được chúng dung dưỡng, nâng bi, và phong thành các
“nhà dân chủ”, “nhà bất đồng chính kiến” như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân,
Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Lê Thăng Long, Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Thị Nga,
Trần Anh Tuấn, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Viết Dũng… Tuy nhiên “bộ mặt phản động”
của số này dần bị quần chúng nhân dân bóc hoặc chúng tự tay bóp *ái nhau khi ăn
chia không đều… khiến hoạt động của các “nhà đấu tranh dân chủ Việt” thời gian
gân đây bắt đầu trở nên èo uột, yếu ớt, thẩm chí hiện nguyên hình là con “buôn
chính trị” (sự dụng các chiêu bài chính trị để rửa tiền, kiếm tiền thông qua
các hoạt động tài trợ của các tổ chức phản động, thế lực ngầm từ bên ngoài).
Dường
như, sự lừa đạo của các nhà “dân chủ” quốc nội không làm “Việt tân” hài lòng,
tổ chức này cũng sớm nhận ra với các trò “dân chủ nữa mùa” nhằm lấy tiền từ tổ
chức này và lập tức có sự “chuyển dịch ngầm” trong phương thức chống phá bằng
cách đẩy mạnh lợi dụng con bài “tôn giáo”, “dân tộc” thông qua hoạt động hậu
thuẫn, cung ứng kim tiền cho số với số LM cực đoan, phản động trong Thiên chúa
giáo, và lợi dụng số này với mục tiêu biến đạo Công giáo thành “bức bình phong
bất khả xâm phạm”, đối trọng, chống phá chính quyền và xem đây là nhân tố nòng
cốt để “Việt Tân” gây bạo loạn trong nước nhằm tạo cái gọi là “biến cố tích cực”
cho “Diễn biến hòa bình”.
Vì
lẽ đó, sự xuất hiện một số vị linh mục “đội lốt thầy tu” mang khuynh hướng cực
đoan, thẩm chí liên tục lợi dụng giáo lý thần quyền để lừa bịp giáo dân, tư lợi
bất chính những đồng tiền bẩn đang được tuồn về từ hải ngoại trong thời gian
gần đây là điều dễ hiểu. Có “kẻ đắp chăn” thì có “kẻ lạnh lùng”, tuy nhiên, một
khi cùng túi tiền đó đã dồn cho kẻ khác thì các “nhà hoạt động dân chủ Việt”
dần mất đi nồi cơm bát cháo truyền thống. Số này thiếu tiền “viện trợ” từ bên
ngoài như con nghiện thiếu thuốc, cùng với đó sự tham lam, bất minh của một số “nhà
dân chủ” trong chi tiêu tài chính, tranh giành “đất diễn” khiến chúng trở nên
lưu manh, nghi kị, dè chừng, chửi bới lẫn nhau, tạo nên một hợp thể hổ lốn, đen
tối của cái gọi là “giới dân chủ”. Điển
hình của sự cùng quẫn đó phải kể đến màn cắn xé giữa Dũng Mai và Nguyễn Tường
Thủy (khi hai tay này đòi nhai sống nhau vì tiền dân oan); fber “Võ Phù Động”
và Nguyễn Thi Na thì tố cáo Nguyễn Lân Thắng bằng lời lẽ như sau: “Tổ sư cha chúng mày, bùng tiền công đi biểu
tình của bà – Tổ sư cha con chó Nguyễn Lân Thắng ăn quỵt tiền công của bà về vợ
con mày hộc máu tháo tiết mà chết. Tam đại, tứ đại nhà con chó Lân Thắng chết
không toàn thây, quả rỉa chó tha”; Hồng
Thái Hoàng, Nguyễn Khánh Lam thì lộ rõ những con điếm chính trị với hàng loạt
ảnh, video về hoạt động kinh doanh vốn tự có được cộng đồng mạng phơi bày; riêng Dũng Phi hổ và Đỗ Thanh Vân thì thể
hiện bằng hành động “liều mạng” “rạch mặt ăn vạ” như Chí phèo trong khi lợi
dụng “tưởng niệm các chiến sỹ Gạc Ma” tại Hà Nội, kết quả chẳng được gì ngoài
việc Dũng phải nhận một đống “gạch đá” từ đám dân chủ cuội khiến y “ôm hận”
đăng đàn đòi “giải nghệ”, còn Vân bị gia đình cấm cửa, tuyên bố từ mặt nếu còn
dấn thân vào “trò hề” như thế thêm một lần nữa.
Trở
lại với chiêu bài “đấu tranh dân chủ” núp bóng đạo Công giáo, phải kể đến việc
kích động, biểu tình, gây rối của Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam tại Quỳnh
Lưu khiến dư luận, quần chúng nhân dân phẫn nộ.
Sự việc đến nay vẫn chưa đi đến
hồi kết, thì mới đây, lại tiếp tục xuất hiện thêm hành động vi phạm pháp luật
của giáo dân thuộc xứ Tân Lộc, Cửa Lò do linh mục Phan Sỹ Phương tiếp quản. Theo
đó, trong ngày 25,26/3/2017, LM Phương và giáo dân thuộc giáo họ Đức Xuân (Cửa
Lò) đã ngang nhiên xây dựng công trình nhà nguyện trái phép trên phần đất của các
giáo dân chuyển nhượng, trao đổi sai pháp luật, khi được các cấp chính quyền
đến giải thích, vận động thì LM lập tức kêu gọi hơn 400 giáo dân tổ chức bao
vây, ngăn chặn, chửi bới, đe đọa, thách thức chính quyền, dường như các vị linh
mục này đang cho rằng giáo dân sẽ là “vỏ bọc thép” để chúng thực hiện trọn vẹn
mục đích, ý đồ xấu xa, đen tối đã được vạch ra từ trước.
Bản
chất lừa bịp, xảo trá của LM Phương lập tức được phơi bày một cách không thể
trần trụi hơn khi Y lợi dụng việc chính quyền ngăn cản xây dựng nhà nguyện, lợi
dụng danh nghĩa cha đạo và thần quyền giáo lý để tranh thủ “vận động giao nộp, hiến tặng” nhưng đúng hơn là cướp không của các
hộ gia đình giáo dân đất đai, vườn tược mà họ đã gom góp xây dựng.
Xưng
danh là người “loan tin mừng và ơn cứu độ từ Chúa”, nhưng chúng ta hãy nhìn,
nghe và cảm nhận những gì họ nói và họ đã làm, không còn những bài kinh thánh
răn dạy điều hay lẽ phải, không còn những luật lệ, giáo điều tốt đẹp, thánh
thiện từ Thiên Chúa về tình yêu thương nhân loại, giờ đây chúng ta chỉ còn nghe
các Cha nhồi sọ vào các con chiên của mình những gì là xấu xa nhất, cực đoan
nhất, đẩy những công dân vốn có đức tin trong sáng thành những người vô pháp,
vô thiên, ngang nhiên bất chấp pháp luật.
Có
thể nói, tôn giáo là tín ngưỡng của giáo dân, chúng ta không có quyền chê bai,
xúc phạm hay ngăn cấm, đó cũng là điều được quy định trong mục tiêu, đường lối
cách mạng của Đảng, Nhà nước, thế nhưng, giá trị nhân văn lâu đời của người
Việt bằng tình thần đoàn kết hòa hảo giữa cộng đồng các dân tộc và cộng đồng
lương – giáo cần phải được giữ vững và bảo tồn, phát triển. LM nhận được ân
sủng từ Chúa Thánh thần không có nghĩa là quên đi nguồn cội, quê hương mình.
Các vị phải nhớ rằng, các vị sinh ra trên mảnh đất mà chính ông, cha đã đổ máu
xương cho hòa bình, độc lập và rồi khi chết đi, các vị cũng là ma trên những
mảnh đất này. Đất nước đớn hèn chính từ những suy nghĩ tiêu cực. Chúng ta cần
làm những điều tốt đẹp nhất cho quê hương, đất nước hơn là những cuộc biểu
tình, gây rối triền miên, sai trái.
#B.H - Hồ Văn
Bài liên quan
- LINH MỤC NGUYỄN DUY TÂN: RA NGHỆ AN TÌM KIẾM ĐỒNG MINH
- Về vụ việc tại Thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức
- KHI PHÁP LUẬT BỊ XÂM PHẠM,TÌNH NGƯỜI BỊ CHÀ ĐẠP
- Nguyễn Đình Thục - Kẻ bất nhân...
- Fụck cuốc!
- NHÂN CHUYỆN Ả NHÀ BÁO KHÔNG XIN ĐƯỢC XE CHO NGƯỜI NHÀ VI PHẠM LUẬT GT
- CẢNH CÁO, CHO THÔI GIỮ CHỨC ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ KHÓA XII VỚI ĐỒNG CHÍ ĐINH LA THĂNG
- LÒI ĐUÔI
- “Cha ơi! Hôm nay mình đi mô rứa!”
Comments[ 0 ]
Post a Comment